เพชรแฟนซีคัตคืออะไร แล้วทำไมราคามันถึงไม่เท่าเพชรกลมกันนะ?

เพชรแฟนซีคัตหมายถึงเพชรที่เจียระไนเป็นรูปทรงอื่นที่ไม่ใช่ทรงกลม โดยมีรูปทรงมากมายเช่นทรงหยดน้ำ ทรงไข่ ทรงเอเมอร์เริลด์คัต ทรงบาเก็ต ทรงปริ๊นเซสคัตทรงหัวใจ ทรงสามเหลี่ยม และอื่นๆ
แต่ละทรงของเพชรนั้นจะให้ประกายหรือไฟหรือสัดส่วนของเพชรขนาดเดียวกัน ที่ต่างกัน เช่น เพชรปริ๊นเซสคัต(ทรงสี่เหลี่ยม)จะให้ประกายไฟที่ดีกว่าเหลี่ยมเอเมอร์เริลด์คัต หรือ เพชรคุชั่น(cushion cut) จะให้หน้าที่แคบเมื่อเทียบกับเพชรรูปทรงไข่ในขนาดเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามสาวกเพชรแฟนซีทั้งหลายมักจะมีเหลี่ยมที่ตัวเองโปรดปรานและรู้สึกว่าเพชรแฟนซีมีความเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เวลานำมาใช้ในเครื่องประดับแล้วบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อย่างดีทีเดียวค่ะ
ต่างหูเพชรทรง cushion
สำหรับสาวหวานแล้วมักจะชื่นชอบเพชรทรงหยดน้ำ และหัวใจ เพราะจะมีส่วนเว้าส่วนโค้งที่ดูหวานและแสดงถึงความรักอีกด้วย
แหวนเพชรทรงหยดน้ำ
ต่างหูเพชรทรงหัวใจ
สำหรับสาวที่ชอบความเท่ มีความเป็นผู้นำมักจะชอบเพชรทรงเหลี่ยมทั้งหลายเช่น บาเก็ต ปริ๊นเซส เอเมอร์เริลด์คัต ซึ่งจะมีเหลี่ยมและความคมที่ดูเฉียบ ดูเนี๊ยบ ไม่เหมือนใครจริงๆค่ะ อีกทั้งทรงเหล่านี้ยังเป็นที่นิยมสำหรับหนุ่มๆด้วยค่ะ
แหวนเพชรทรง Emerald cut
แหวนเพชรชายเพชรทรง Baguette
แหวนเพชรแถวใช้เพชรทรง Baguette
แหวนเพชรแถวใช้เพชรกลมฝังสลับเพชรทรง Baguette
แหวนเพชรชายทรง Princess cut
ส่วนสาเหตุที่ทำให้เพชรแฟนซีโดยมากราคาจะย่อมเยากว่าเพชรกลมในคุณภาพและขนาดเดียวกันเป็นเพราะว่า การเจียระไนเพชรแฟนซีจากก้อนเพชรมักจะเสียเนื้อเพชรน้อยกว่าเม็ดกลม จึงเป็นเหตุที่ราคาไม่เท่ากันค่ะ
การใช้เพชรแฟนซีคัตในงานแต่งงานปัจจุบันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนสมัยใหม่มักจะใส่สิ่งที่แสดงความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง และอยากได้แหวนแต่งงานซึ่งไม่เหมือนกับที่เห็นตามทั่วไป และความนิยมทางแฟร์ชั่น ของดาราทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพชรแฟนซีจึงตอบโจทย์ได้ดีเลยค่ะ :)
More jewelry : www.GemsHeritage.com
Follow us on Facebook : www.facebook.com/GemsHeritage
Follow us on Instagram : www.instagram.com/GemsHeritage
Line us : http://line.me/ti/p/@heq8125g