เครื่องประดับแบบไหนนะที่เหมาะกับทรงหน้าของคุณ?

การใส่เครื่องประดับนั้นไม่ใช่ว่าใส่แล้วจะทำให้เราดูดีขึ้นเสมอไป ถ้าเราใส่เครื่องประดับที่ไม่เข้ากับทรงหน้า ช่วยเสริมจุดด้อยที่เราไม่ชอบ วันนั้นก็อาจจะเป็นวันที่ทำให้คุณไม่มั่นใจ มาดูเทคนิคง่ายๆในการเลือกเครื่องประดับที่เหมาะกับสาวๆแต่ละคนกัน..

สาวหน้ากลม

source : www.facebook.com/GemsHeritage

ถ้าคุณเป็นคนหน้าทรงกลม ควรจะใส่สร้อยคอที่ดูยาวลงมา ต่างหูที่มีลักษณะเป็นเส้นยาวหรือรูปทรงหยดน้ำ หรือสามารถใส่ต่างหูที่มีลูกเล่นเลื้อยที่หูยาวๆก็น่ารักไปอีกแบบค่ะ

ไม่ควรใส่สร้อยคอที่ดูสั้นและมีเพชรหรือพลอยรูปทรงใหญ่ๆ ต่างหูมุกทรงกลม(หากต้องการใส่ให้ใช้มุกรูปทรงหยดน้ำ)หรือต่างหูที่มีรูปทรงกลม หรือต่างหูห่วงใหญ่ๆเพราะจะยิ่งที่เสริมให้หน้าคุณดูอ้วนขึ้น

สาวหน้ารูปไข่

source : www.facebook.com/Gemsheritage

ถ้าคุณเป็นสาวหน้ารูปไข่คุณโชคดีมากค่ะ เพราะเป็นทรงหน้าที่ใส่เครื่องประดับได้ทุกแบบจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นทรงเหลี่ยม ทรงกลม หยดน้ำ ต่างหูติดหู หรือห้อยระย้าลงมา เลือกใส่เครื่องประดับที่คุณคิดว่าเป็นตัวคุณใส่ให้มั่นใจ และใส่เครื่องประดับสนุกๆได้หลายๆแบบเลยค่ะ

สาวหน้าทรงเหลี่ยม

Source : www.facebook.com/GemsHeritage

สาวๆหน้าทรงเหลี่ยมอาจจะเคยคิดน้อยใจว่าหาเครื่องประดับใส่เข้ากับตัวเองได้ยาก หรือรู้สึกว่าไม่ค่อยมั่นใจเวลาใส่เครื่องประดับ จริงๆแล้วไม่ยากเลยค่ะ เลือกใช้ต่างหูที่มีความโค้งเว้า เพื่อปรับให้รูปหน้าเหลี่ยมของคุณดูเบาลงเช่นต่างหูรูปทรงหยดน้ำ ต่างหูห่วงใหญ่ๆ ต่างหูติดหูทรงกลม สำหรับสร้อยคอนั้นให้เลือกแบบที่ดูเรียวดูยาว จะช่วยทำให้สรีระของหน้าและคอดูรับกันมากยิ่งขึ้นค่ะ

ไม่ควรใส่ต่างหูทรงสี่เหลี่ยม หรือลักษณะที่มีมุมเหลี่ยม

สาวหน้ารูปหัวใจ

Source : www.facebook.com/GemsHeritage

สาวหน้ารูปทรงหัวใจควรเลือกใส่ต่างหูที่ด้านล่างมีลักษณะกว้างออกมาเพื่อให้บาลานซ์กับคางที่เรียวเล็กเช่น ต่างหูทรงหยดน้ำ ต่างหูระย้า หรือสามารถใส่ต่างหูมุกที่ห้อยยาวลงมาเพิ่มน้ำหนักด้านข้างเพื่อให้รับกับรูปหน้าเพียงเท่านี้คุณก็จะโดดเด่นขึ้นมาเลยค่ะ

ไม่ควรใส่ต่างหูที่มีลักษณะคล้ายหัวใจหรือสามเหลี่ยมเพราะจะเป็นการเน้นรูปทรงของหน้าและทำให้ส่ว

นล่างของหน้าดูเล็กขึ้นค่ะ

แต่อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่คุณเลือกเครื่องประดับซักชิ้น ต้องมั่นใจด้วยว่าเครื่องประดับชิ้นนี้เป็นสไตล์ตัวคุณเอง ใส่แล้วมีความมั่นใจ เพราะความมั่นใจเท่านั้นที่จะทำให้สาวๆรู้สึกสวยโดดเด่น และเป็นตัวของตัวเองค่ะ :)